วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Shiroma White Mage ตัวละครหญิงในเกมส์ที่กระผมชื่นชอบ

          จอมเวทย์ขาวหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า "White Mage" (ไวด์เมด) นั้นได้ปรากฏตัวในเกมส์ Series Final Fantasy ของบริษัท Square (หรือที่เราเรียกว่าเกมส์ค่ายสี่เหลี่ยม) ไว้มากมาย แต่มีที่โดนใจผมที่สุดก็คือคนนี้ครับ


Shiroma White Mage, Shiroma Madoshi (Jap)
(ชิโรม่าจอมเวทย์ขาว)

          ตัวละครตัวนี้ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1998 ในเกมส์ที่มีชื่อว่า Chocobo's Dungeon 2 หรือ Chocobo Mysterious Dungeon 2 ซึ่งเป็นเกมส์แนวRPG โดยตัวเอกคือโจโคโบะสีเหลืองทอง ได้ออกผชนภัยล่าสมบัติไปในดันเจี้ยนต่างๆ โดยได้ชิโรม่าเป็นผู้ช่วย (ซึ่งตอนนั้นชิโรม่ายังไม่เด่นเท่าไหร่เป็นแค่ตัวประกอบ) แต่ช่วงหลังมีบทบาททุกฉาก^^ (ปล.มีแผ่นเกมส์นี้ด้วย)



นี่ปกเกมส์ Chocobo Mysterious Dungeon 2 1998 (PS1)

          ต่อมาที่ปรากฏตัวอย่างชัดเจนหรือที่เราเรียกว่าแจกเกิด คือในปี 1999 ในเกมส์ที่ชื่อว่า Chocobo Reracing เป็นเกมส์ที่หลายๆคนคงเคยได้ยินและหลายๆคนคงเคยได้เล่นกันมาบ้างแล้ว เหตุผมที่ว่าทำไมผมถึงบอกว่าแจกเกิด เพราะว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ดังพอสมควร(เทียบสมัยนั้นก็ประมาณ Resident Evil 3 ของฝั่ง Capcom) ตอนนั้นผมอยู่ ป.6 ผมถามเพื่อนของผมที่มีเครื่อง PS1 ตอนนั้นมีเกมส์นี้แทบทุกคน หลายคนที่ไม่มีเครื่องก็รู้จักเกมส์นี้กันทั้งนั้น ผมจึงยึดเอาเป็นปีแจ้งเกิดของชิโรม่า โดยในเกมส์เธอใช้พรมเป็นยานพาหนะในการแข่งเรสซิ่ง ซึ่งผมติดเกมส์นี้มากเล่นกันทั้งคืนชนิดแทบไม่หลับไม่นอนกันเลย และตัวที่ผมใช้แข่งนั้นก็คือชิโรม่าและความสามารถพิเศษของเธอ คือบาเรียที่ป้องกันอุปกรณ์เสิรมหลักสูตรการแข่ง


Shiroma in Racing

รูปปกเกมส์ Chocobo Racing 1999 (PS1)

          มาถึงประเด็นแล้วครับตรงที่ว่าผมชอบตัวละครนี่ตรงไหน โดยผมจะอธิบายสั่นๆนะครับ ผมชอบเอกลักษณ์ของจอมเวทย์ขาวมาตั้งแต่สมัยเล่นFinal Fantasy ภาคที่ 3 ตอนนั้นยังเป็นเกมส์ตลับในเครื่อง Famicom ผมเล่นตอนนั้นอยู่ ป.3 ก่อนได้เครื่อง PS1 เพียง 2 ปีเท่านั้น ลักษณะที่ผมชอบคือชุดสีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์สดใส และจอมเวทย์ขาวยังเป็นผู้ช่วยสำคัญในกลุ่มอีกด้วย เช่น การฟื้นพลังเพื่อนในกลุ่ม แก้สภาวะผิดปกติต่างๆ เสริมพลังต่างๆ(ที่เราเรียกกันทั่วไปว่าเสริมเวทย์นั้นแหละ) เป็นต้น แต่ยังไม่ถึงขั้นชอบจนต้องมานั่งเขียนให้ดูเป็นลายลักษณ์อักษรแบบชิโรม่า แต่พอได้มาสัมผัส Chocobo Mysterious Dungeon 2 (ตอนป.6) ก็ทำให้ผมยิ่งชอบจอมเวทย์ขาวมากขึ้นไปอีก แบบเจอครั้งแรกปุ๊บก็ชอบเลย ชิโรม่าเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์ในด้านที่ดีต่างๆ ในเกมส์คอยช่วยเหลือโชโคโบะตลอด ยิ้มสู้ในทุกสถานการณ์ ความสดใสน่ารักของเธอเป็นแรงผลักดันให้ผมเล่นเกมส์นี้จนจบ(ปกติผมนิยมชมชอบเกมส์แนวRPGอยู่แล้วเป็นทุนเดิม) นอกจากนั้นในภาคRacingเธอยังเป็นนางฟ้าใจดี(สังเกตจากความสามารถพิเศษเป็นบาเรียใช้ป้องกันตัวแต่ไม่ได้โจมตีใคร) ไม่ชอบหาเรื่องหรือทำร้ายใคร(ตอนที่AIเล่น) ถ้าจะถามผมว่าถ้าเจอตัวละครที่หน้าตาดีกว่าในซี่รี่ส์Final Fantasy หรือในเกมส์อื่นๆผมจะปันใจให้ไหม คำตอบเดียวและสุดท้ายก็คือไม่ (นอกซะจากAerith แห่ง FF7เพราะเจอคนนี้ก่อนตอนอยู่ป.5 และเธอคือหญิงในสเปคของผมเลย แต่ถ้าถามว่าชอบใครมากกว่า ตอบเลยว่าชิโรม่าแน่นอนเพราะเธอไม่ทำตัวเด่นจนกลายเป็นตำนานที่ถกเถียงกันมานานนับสิบปี) ผมชอบชิโรม่ามานานถึง ปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้วและก็ยังจะใจเดียวอยู่กับเธอคนนี้ Shiroma White Mage สุดท้ายถ้าสมมุติว่าซักวันผมได้เจอตัวจริงผมก็คงขอถ่ายรูปด้วยไว้เป็นที่ระทึกละกัน(จะได้เจอหรึเปล่าไม่รู้...แต่ที่แน่ๆเจออยู่ตลอดในเกมส์^^")


Shiroma in Final Fantasy Fables : Chocobo's Dungeon 2007
(Wii Console)

ส่วนลิงก์ตรงนี้เป็นเพลงเปิดตัวของชิโรม่าชื่อเพลง White Mage Theme
(หรือเพลง จากFinal Fantasy I ในฉากในเมือง)
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น