วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คลิปวีดีโอแห่งความยากลำบาก


คลิปแรกในชีวิตของผมใน Youtube

          ขอพูดตามตรงเลยนะครับว่า กว่าจะมาเป็นคลิปอย่างที่เห็นได้ ไม่ต่ำกว่า 10 รอบ ในการถ่ายซ้ำๆ ไปมา พูดแบบเดิมๆซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ เพื่อหาทางแก้ข้อบกพร่องต่างๆที่ได้ถ่ายทำ ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทางผู้ถ่ายก็ได้ซ้อม เตรียมบทพูด ไว้ก่อนที่จะถ่ายแล้ว แต่เวลาถ่ายจริง เลือดตาแทบกระเด็น ซ้ำแล้วซ้ำอีก แก้ไขแล้วแก้ไขอีก ทำให้ผมเข้าอาชีพ ดารานักร้องนักแสดง เวลาที่เค้าถ่ายทำละครกัน หรือ เวลาเค้าอัดเพลงลงแผ่นเสียง กว่าจะสำเร็จได้จนเป็นงานที่คนทั่วไปได้รับชม + ยังก๊อปไปลงที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่เบื้อยงหลังอยากจะบอกว่ายากมากกว่าจะได้มาซักเพลงหนึ่ง หรือซักฉากการแสดงนึง

          โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่สนับสนุนของแท้มีลิขสิทธิอยู่แล้วตามประมานสถานทางการเงินของตน ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ ภาพยนต์ การ์ตูน หรือ เพลง ตามกำลังทรัพที่ผมมี และผมก็ไม่คิดจะสนับสนุนของไม่มีลิขสิทธิ

          ท้ายนี้ผมก็ทิ้งท้ายว่า การเอาเวปหรือลิ้งหรือคลิปหรือเพลง ไปฟังที่ไหนก็ควรให้เครดิตเจ้าของด้วยนะครับ เพราะหลายๆคนพยายามมากกว่าจะทำมาได้จนเป็นเพลง เป็นคลิป ถึงแม้ว่าบางครั้งจะหลีกหนีของไม่มีลิขสิทธิไม่ได้ แต่ยังไงถ้ามีโอกาสก็ช่วยสนับสนุนของกันมีลิขสิทธิกันบ้างนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น